Hơn 10 cán bộ trại giam bị đình chỉ công tác vì tử tù vượt ngục

Thứ hai - 18/09/2017 14:41
Bộ Công an thay thế giám thị trại tạm giam T16 trong thời gian xác minh trách nhiệm của người đứng đầu và những cán bộ liên quan.
Hơn 10 cán bộ trại giam bị đình chỉ công tác vì tử tù vượt ngục

Ngày 17/9, Bộ Công an đình chỉ công tác hơn 10 người gồm giám thị, phó giám thị và cán bộ của trại tạm giam T16.

Trong số này có thượng tá Đinh Trọng Hải, Giám thị trại tạm giam T16, với yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm. Một trưởng phòng thuộc Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra (C44, Bộ Công an) được bổ nhiệm thay thế ông Hải.

Những cán bộ bị đình chỉ công tác được cho là liên quan trách nhiệm trong việc hai tử tù Lê Văn Thọ (Thọ "Sứt", 37 tuổi) và Nguyễn Văn Tình (28 tuổi) trốn khỏi phòng biệt giam.


Thọ 'sứt' dấu thanh sắt trong hậu môn để khoét tường vượt ngục

Ba ngày trước, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã khởi tố vụ án "thiếu trách nhiệm để người bị giam trốn" nhằm xác định trách nhiệm của một số cán bộ quản lý, giám sát, canh gác trong ca trực hôm 11/9. 

Trước đó, đêm 10/9 rạng sáng 11/9, lợi dụng đêm mưa, tử tù Thọ "Sứt" và Tình đã khoét tường, đu dây trốn khỏi T16. Lần lượt ngày 16-17/9, hai kẻ này bị bắt tại Hải Dương và Hòa Bình.

Tình khai Thọ là người tổ chức cuộc đào tẩu, trực tiếp dùng miếng sắt nhỏ để khoét tường. Theo lời Tình, miếng sắt do Thọ "Sứt" giấu vào trong hậu môn khi được chuyển từ trại ở Nam Hà sang T16. Tình nói Thọ "là thợ phá khoá chuyên nghiệp". Thọ mở khoá cùm của mình trước rồi mở cho Tình.

"Trong nhiều tháng, mỗi ngày Thọ khoét một tí, rồi dùng kem đánh răng và cơm trát lại chỗ đã khoét để nguỵ trang", đại tá Phạm Trọng Điềm (Cục phó C47) kể lại lời khai của Tình.

Rạng sáng 28/10/2001, sau khi cắt cùm, phá khoá, trèo tường qua mặt cảnh sát, hai tử tù Nguyễn Văn Thân và Nguyễn Hải Nam đã trốn khỏi trại tạm giam số 1 Công an Hà Nội. Trong quá trình chạy trốn Thân và Nam được sự tiếp sức của 9 người nhà và bạn bè. 7 ngày sau, Nam bị bắt, còn Thân sa lưới pháp luật sau 17 ngày “sống tự do”.

Liên quan vụ việc, 13 cán bộ, sĩ quan của Trại giam số 1 bị kỷ luật.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu

Giới thiệu về 4hmedia

Chuyên sản xuất sàn sân khấu lắp ráp, sàn sân khấu nhôm di động, sân khấu lắp ghép di động, khán đài di động, layer truss, cho thuê và thi công sàn sân khấu. Hiện nay, trong tất cả những sự kiện lớn trong nhà và ngoài trời thì san khấ là một yếu tố quan trọng không thể thiếu trong cá chương trình...

Video
Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay193
  • Tháng hiện tại3,907
  • Tổng lượt truy cập349,039
global block facebook like box
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây